หน้าเว็บ

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

Lichtsteiner bị chẩn đoán mắc bệnh tim

Stephan Lichtsteiner là một cầu thủ tài năng và hiện đang ở đỉnh cao phong độ. Mới đây anh đã phải nghỉ 1 tháng để điều trị. Tuy nhiên, không chỉ là 1 tháng mà Lichtsteiner sắp tới sẽ phải nghĩ tới 6 tháng, đây là giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của anh.

Căn bệnh tim của Lichtsteiner

Đầu tiên, anh bị khó thở ở trận hòa đối đầu với Frosinone 1-1. Bác sĩ xác nhận hậu vệ 31 tuổi người Thụy Sĩ mắc chứng loạn nhịp tim. Giáo sư Fiorenzo Gaita đã có thông báo chính thức trên trang chủ CLB Juventus: “Cậu ấy bị mắc chứng rối loạn nhịp tim của tâm nhĩ”.
“Chứng bệnh khiến cho nhịp tim mỗi phút tăng từ 60 lần như bình thường đã lên tới 300 lần. Khi căng thẳng hay phải gắng sức, cậu thấy cảm thấy vô cùng khó thở”.
Stephan Lichtsteiner đã phải trải qua ca phẫu thuật và qua mạng xã hội, anh thông báo nó thành công. Anh cảm ơn đến các cổ động viên, các bác sĩ ở bệnh viện tim mạch Massaya tại Asti cùng giáo sư Gaita. Lichtsteiner đang rất lạc quan.
Stephan Lichtsteiner bị mắc chứng rối loạn nhịp tim của tâm nhĩ
Stephan Lichtsteiner bị mắc chứng rối loạn nhịp tim của tâm nhĩ

Lichtsteiner có một đời tư trong sạch

Cho đến thời điểm anh đổ bệnh thì chúng ta mới nhắc đến anh. Lichtsteiner không có những scandal để lên báo, những bàn thắng để nổi bật trên sân cỏ.
Ở Lazio, họ gọi anh là Forrest Gump, từ một so sánh của bình luận viên Guido de Angelis trong một trận derby Roma. Đó là nhân vật trong bộ phim nổi tiếng của Mỹ, đã chạy cả đời, chạy trốn khỏi những rắc rối, chạy khi muốn quên đi và chạy vòng quanh nước Mỹ mà chẳng vì điều gì.
Tại câu lạc bộ Juventus, họ gọi anh là “Tàu tốc hành Thụy Sỹ”, vì Lichtsteiner cứ chạy và chạy. Anh chạy không ngừng nghỉ, chơi cẩn trọng và giàu trách nhiệm, cố gắng làm tốt việc của mình bên cánh phải để không làm phiền lòng ai.
Lichtsteiner là cầu thủ có một đời tư trong sạch
Lichtsteiner là cầu thủ có một đời tư trong sạch

Học trò cưng của Antonio Conte

Lichtsteiner là sản phẩm của Antonio Conte. “Conte gọi điện thuyết phục tôi. Tôi muốn chơi cho Juve nhưng cuộc điện thoại của Conte khiến tôi cảm thấy mình quan trọng”, Lichtsteiner trả lời vào năm 2011. Bản hợp đồng trị giá 10 triệu euro từ Lazio ban đầu bị đánh giá là hớ, sau này trở thành vụ chuyển nhượng sáng suốt bậc nhất của Giám đốc thể thao Beppe Marotta.
Lichtsteiner không có sự bùng nổ của Tevez, Pogba hoặc Vidal, nhưng anh bền bỉ. 4 năm từ ngày đó, anh ra sân 164 trận, chỉ kém các cầu thủ quốc tịch Italy vốn là nòng cốt của đội như Buffon (182), Chiellini (165), Bonucci (189) hoặc Marchisio (176).
Thú nhận thích chơi ở hệ thống 4 hậu vệ, nhưng sự thật, Lichtsteiner là hậu vệ cánh tấn công bên phải hay nhất của Juventus trong vòng 5 năm qua. Sau Lilian Thuram, Juve đã thử Cristian Zenoni, Jonathan Zebina, Zdenek Grygera và Marco Motta nhưng đều thất bại.
Antonio Conte đòi hỏi rất cao ở một hậu vệ biên, bởi đó là buồng phổi của Juve dưới triều đại của ông. Lichtsteiner đã giúp CLB hít thở như thế trong một thời gian dài. Khi Tevez cần thì anh chuyền bóng. Khi Barzagli trượt chân thì anh bọc lót. Thỉnh thoảng, anh còn ghi bàn.
Juve đã quay như chong chóng sau khi đi lên từ Calciopoli, với các bản hợp đồng thất bại và các cuộc cách mạng đi vòng vèo. Cho đến khi họ tìm được Conte và những người mở đường như Lichtsteiner, Pirlo, Vidal và sau đó là Tevez…
Người như Lichtsteiner mới là kẻ cuối cùng ở lại nếu tập thể gặp khó khăn. Trong những năm qua, anh đã từ chối các lời mời của Arsenal, Chelsea và Man United để ở lại.
Lichtsteiner còn được biết đến là cầu thủ trung thành
Lichtsteiner còn được biết đến là cầu thủ trung thành
Juve không mong điều ấy ở một Paul Pogba sẵn sàng tới Barcelona bất cứ lúc nào vì tham vọng, hoặc Arturo Vidal đã nhanh chóng dứt áo đến Bayern Munich. Nhưng họ có thể hoàn toàn tin tưởng Lichtsteiner, trên bất cứ phương diện nào.
Vào những năm trước, khi đá xong một trận đấu của Lazio, Lichtsteiner nói đùa rằng anh có thể chơi thêm 180 phút nữa. Tất cả đều tin đó là sự thật. Nhưng bây giờ, không ai đòi hỏi anh phải làm thế nữa. Hãy cứ nghỉ ngơi. Anh xứng đáng với điều đó.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น