หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Top 5 tướng cực mạnh nhưng "khó bảo" nhất Liên Quân Mobile

Trong hàng ngũ "binh hùng tướng mạnh" của Liên Quân Mobile, có những vị tướng "quốc dân" vừa mạnh vừa dễ chơi, khiến ai cũng muốn chọn về phò tá. Nhưng cũng lại có vị tướng rất mạnh nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn và kinh nghiệm nhất định từ người chơi mới có thể chế ngự và phát huy tối đa sức mạnh. Dưới đây là 5 vị tướng như thế.

Superman - Siêu nhân tối thượng

Đây là một trong 3 vị tướng xuất thân từ nhân vật của DC Comics được đưa vào game theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên. Ngoài Superman còn có Batman và Joker.

Kể từ khi được mở bán vào tháng 11/2017, Superman đã gây sốt vì được nhà sản xuất game ưu ái trang bị cho rất nhiều kỹ năng, vào loại nhiều nhất trong game Liên Quân Mobile. Sự "bá đạo" này là hoàn toàn xứng đáng với vị thế người anh hùng thực thi công lý tối thượng mà chúng ta thường thấy trong truyện tranh và phim điện ảnh về Superman.
Superman - siêu anh hùng vô cùng bá đạo
Superman - siêu anh hùng vô cùng bá đạo
Tuy vậy sức mạnh của Superman cũng kéo theo những thử thách nhất định cho người chơi.

Cụ thể, nội tại của Superman cho phép di chuyển theo 2 trạng thái là Phi hành và Bộ hành. Trong đó phần lớn các kỹ năng mạnh của Superman chỉ có thể thi triển được ở trạng thái Phi hành - tức là bay.

Chính vì vậy, để có thể tận dụng hết được sức mạnh của Superman, người chơi phải liên tục di chuyển vị tướng này nhằm sớm tích lũy đủ siêu năng để chuyển sang trạng thái Phi hành.

Khó khăn chưa dừng lại ở đó, Superman sẽ buộc phải trở lại trạng thái bộ hành nếu bất ngờ bị tướng địch tấn công hoặc dính các hiệu ứng khống chế cứng.

Tóm lại, dù rất mạnh nhưng do một số đặc điểm gây khó chịu trên mà Superman đòi hỏi người chơi phải vô cùng linh hoạt mới có thể phát huy được hết năng lực.

Murad - hotboy đường rừng

Với khả năng di chuyển linh hoạt, khó bắt bài, Murad thực sự là cơn ác mộng với đối phương với sát thương rất cao từ các chiêu thức của mình. Tuy vậy làm thế nào để làm chủ được vị tướng này và thi đấu hiệu quả, đúng nghĩa "gánh team" mới là vấn đề.

Nếu không, việc Murad trở thành yếu điểm của cả team là điều không khó xảy ra. Khoảng cách giữa anh hùng và tội đồ mong manh vậy đó.
Murad đòi hỏi sự tính toán cao trong cách thi triển đòn thế
Murad đòi hỏi sự tính toán cao trong cách thi triển đòn thế
Ví dụ như với chiêu thức Tàn Ảnh Đao, dù rất linh hoạt nhưng nếu ra đòn liên tiếp không có tính toán, bạn sẽ đẩy Murad về lại vị trí ban đầu. Vốn không nổi tiếng về sự dai sức, Murad trong tình huống này có thể sẽ trở thành miếng mồi ngon cho quân địch.

Hay như chiêu Vô ảnh Cực, người chơi cũng phải tính toán thời gian thi triển sao cho hợp lý để địch thủ chạm vào vùng biên giới không gian rồi chậm lại.

Airi - Yasuo phiên bản nữ của Liên Quân Mobile

Với khả năng cơ động tốt và các chiêu thức đẹp mắt đầy sức mạnh, Airi được ví như Yasuo - vị tướng rất được mến mộ của game Liên Minh Huyền Thoại.

Vừa nhanh lại vừa mạnh, rõ ràng Airi hội đủ những yếu tố để trở thành một nhân vật "gánh team" thường xuyên được lựa chọn. Tuy nhiên mọi thứ lại không được dễ dàng như vậy.

Không phải tự nhiên mà vị nữ tướng này thường vắng mặt trong các trận đấu ở những đấu trường mang tính chuyên nghiệp.

Airi vướng phải một số nhược điểm, trong đó nghiêm trọng nhất là ở các dạng chiêu thức đặc thù của vị tướng này. Cụ thể, rất nhiều trong số các chiêu thức của Airi là dạng "định vị mục tiêu". Chính vì vậy không khó để đối thủ có thể nhận biết trước và chủ động né tránh.

Hơn nữa, tuy là phận "nữ nhi", song Airi lại chỉ thực sự mạnh ở các đòn đánh tay cận chiến. Chính vì vậy, tuy có khả năng gây sát thương cao cho đối phương, song do chỉ có một lượng máu không cao, Airi sẽ gặp bất lợi trong vòng vây của đối phương.

Nakroth - thiên biến vạn hóa

Gần tương tự như Murad, Nakroth cũng là một trong những vị tướng có khả năng di chuyển linh động nhất Liên Quân Mobile. Cũng chính vì vậy các chiêu thức của vị tướng này chỉ có thể thi triển được hiệu quả nếu người chơi sử dụng thành thạo các kỹ năng vượt địa hình trong giao tranh cũng như khi tháo chạy.

Các kỹ năng của Nakroth cũng đòi hỏi phải "canh me" sao cho hợp lý nhất mới phát huy tối đa hiệu quả, nếu không sẽ rất lãng phí.

Không những vậy, càng về cuối game, Nakroth lại càng kém phần "bá đạo" so với ban đầu. Vì vậy người chơi cần phải có khả năng bao quát bản đồ để đảm nhận nhiệm vụ phá trụ, đẩy đường.
Lauriel - một trong những vị tướng có tạo hình bắt mắt nhất Liên Quân Mobile
Lauriel - một trong những vị tướng có tạo hình bắt mắt nhất Liên Quân Mobile

Lauriel - Pháp sư gác cổng

Đây là vị tướng từng được nhiều game thủ tin dùng ở vị trí đường giữa, trước khi có Tulen. Tuy là một vị tướng Pháp sư khá mạnh, nhưng Lauriel - thiên thần gác cổng của cung điện ánh sáng, lại có tầm sát thương khi thi triển các kỹ năng ở mức rất thấp. Chính vì vậy, dù trên danh nghĩa là các đòn đánh tầm xa. Nhưng vị tướng này cũng rất dễ bị đối phương quây vào cận chiến.

Để khắc phục, người chơi không còn cách nào khác là đổ công đổ tiền vào việc nâng cấp các món đồ tăng chống chịu.

Hy vọng bằng việc hiểu được sức mạnh tiềm ẩn của 5 vị tướng trên, bạn sẽ có thêm động lực để chinh phục và biến họ thành "bất khả chiến bại".

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น